Quản lý điều hành khách sạn

 Hiện nay khi kinh tế khá giả nhu cầu con người càng cao nên người ta có xu hướng du lịch nghỉ dưỡng càng cao, vậy nên cung phải đáp ứng cầu, chính vì vậy mà người ta kinh doanh loại hình khách sạn, nhà nghỉ càng nhiều.

Nếu bạn đang có ý tưởng mở một khách sạn nhỏ thì hãy xem xét thực tế công việc này, có thể nó sẽ khó khăn hơn nhiều so với bạn tưởng. Những hướng dẫn dưới đây sẽ phần nào giúp bạn biết cách điều hành khách sạn nhỏ hoặc nhà khách.

Cách điều hành khách sạn

Cách điều hành khách sạn

  1. Chuẩn bị về vốn hay tài chính
  • Các khách sạn được điều hành bởi các hộ gia đình nhỏ thường được mua thông qua việc vay lãi ngân hàng. Hãy quyết định liệu bạn có thực sự muốn làm việc này hay không bởi vì bạn sẽ phải trả khá nhiều tiền cùng một lúc như tiền thuê nhà cũng như lãi ngân hàng (cho việc bạn đầu tư vào kinh doanh – vay tiền để kinh doanh). Hãy cân nhắc kĩ, trừ khi bạn đang sở hữu ngôi nhà đó để làm kinh doanh.
  1. Lập một kế hoạch kinh doanh
  • Kế hoạch kinh doanh tốt cũng rất quan trọng đối với thành công của bạn, khảo sát các đối thủ cạnh tranh tại địa phương để xác định mức độ cạnh tranh và bạn cần có phương án thích hợp.
    Cách điều hành khách sạn

    Cách điều hành khách sạn

  1. Tìm địa điểm
  • Nếu bạn muốn kinh doanh dựa vào du lịch thì địa điểm là một yếu tố quan trọng. Khu vực bạn xây dựng khách sạn cần phải có cái gì đó đặc biệt cho bạn và khách hàng của bạn. Nếu nó không có gì thực sự đặc biệt thì khách sạn của bạn khó có thể có nhiều khách hàng.
  1. Cung cấp dịch vụ cắm trại
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì cần suy nghĩ kĩ lưỡng. Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc sở hữu một khu cắm trại và việc sở hữu một cánh đồng. Điều lí thú đó là dường như bạn chỉ cần một khu đất rộng để cắm trại nhưng thực tế không phải chỉ có vậy và bạn cũng sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong dịch vụ này. Nếu địa điểm của bạn gần biển, sông, hồ, núi hoặc tương tự, theo mong muốn của bạn thì mọi kế hoạch sẽ có thể triển khai tốt nhưng phải cảnh giác với việc mua một khu cắm trại ở khu vực nông thôn mà không có đặc điểm gì nổi bật.
    Cách điều hành khách sạn

    Cách điều hành khách sạn

  1. Sống ở nước ngoài
  • Nếu bạn di cư đến một quốc gia với một ngôn ngữ hay văn hóa khác, việc kinh doanh của bạn chỉ dựa vào khách hàng từ quốc gia của bạn thì bạn sẽ bị thất bại nặng nề. Vấn đề ở đây là bạn cần học ngôn ngữ và tích hợp đầy đủ các yếu tố cần thiết. Ở các nước như Pháp, 80 đến 90% khách hàng tiềm năng là khách hàng trong nước – bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đến một quốc gia khác hoặc thậm chí chỉ là một địa phương khác trên đất nước của bạn; một cách để được chấp nhận nhanh chóng là sử dụng dịch vụ, sản phẩm từ các nhà cung cấp địa phương, sẽ không có gì giúp bạn ghi điểm tốt hơn là việc đóng góp cho cộng đồng địa phương hơn cam kết của bạn với nền kinh tế địa phương; bạn thường có thể được chấp nhận dễ dàng hơn như một chủ doanh nghiệp hơn so với một cá nhân vì lý do này rất.
  1. Xác định loại hình kinh doanh
  • B & B, Gites (nhà nghỉ trong các dịp lễ hội) và nhà khách có thể là một lựa chọn rất hấp dẫn bởi vì khách sạn của bạn có thể sẽ không vận hành 24 giờ một ngày, các khách sạn ít sao thường có nhân viên phục vụ bàn làm việc 12 giờ một ngày. Phải nhận thức được tác động về số lượng biên chế của loại hình kinh doanh khác nhau. Bạn nên suy nghĩ về việc cần phải thuê những ai và bao nhiêu giờ một ngày. Nghiên cứu luật lao động, lao động thời vụ thường có chính sách hỗ trợ, có nghĩa là bạn phải trả một khoản tiền cộng thêm đối với an sinh xã hội của họ.
  1. Kinh doanh theo mùa
  • Nhiều khách sạn kinh doanh theo mùa, một số kinh doanh trong một mùa, một số hai. Một mùa có thể là đủ nếu bạn thu được lợi nhuận lớn, hai mùa có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, thu được doanh thu cao hơn và có thể an toàn hơn. Điều quan trọng là bạn cần phải suy nghĩ về những vấn đề nảy sinh và xác định những gì phù hợp với bạn.
  1. Kinh tế địa phương
  • Một số người chủ khách sạn thường kiếm được khá nhiều tiền trong thời gian họ làm việc trong ở thành phố, nhưng hiện giờ họ chỉ kiếm được một phần nhỏ của số đó. Tuy nhiên, hiện giờ khoản tiền dùng khi nghỉ hưu của họ có thể tốt hơn và họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn trong một năm, hơn là khi họ làm việc ở thành phố, bởi vì chi phí cho cuộc sống ở đây rẻ hơn và họ không cần phải tiêu những khoản tiền cho mục đích thư giãn, giải trí tinh thần sau một tuần làm việc tồi tệ. Có thể phải mất một năm hoặc lâu hơn để nhận ra nhu cầu của họ phụ thuộc vào xã hội, các giá trị và nền kinh tế xung quanh như thế nào. Có thể đi bộ trên những ngọn núi, ngắm cảnh thác nước và hồ, có nghĩa là họ không cần sử dụng nhiều tiền để giải trí – cuộc sống có chất lượng cao và chi phí thấp hơn.
  1. Vấn đề khách hàng
  • Bây giờ chúng ta bàn về vấn đề quan trọng nhất – khách hàng, đó là những người mà bạn cần thu hút đến khách sạn của bạn và là những người mà bạn hy vọng họ sẽ trở lại một lần nữa. Có rất nhiều cách để làm hài lòng khách hàng, điều quan trọng là bạn đã thực sự cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất chưa. Ví dụ, bạn có thể lắp loại đèn disco trong nhà hàng bởi vì bạn biết rằng nhà hàng của bạn sẽ thường xuyên đón tiếp các đoàn khách gia đình, và khi ngẫu hứng họ có thể muốn biến nhà hàng của bạn thành sàn nhảy gia đình.
    Cách điều hành khách sạn

    Cách điều hành khách sạn

  1. Bạn có thực tế không?
  • Bạn có thể vẫn cảm thấy ổn thỏa khi khách sạn của bạn hoạt động trong 5 hay 6 tháng trong năm mà chỉ có một vài khách hàng hoặc thậm chí không một ai. Chi phí của việc sửa chữa, xây dựng mới có thể chiếm phần lớn thu nhập của bạn- bạn có thể thu lại được bao nhiêu lợi nhuận, phụ thuộc vào các kỹ năng thực tế của bạn.
  1. Mua lại một khách sạn đang hoạt động?
  • Lời khuyên cho bạn, nếu bạn lần đầu tiên kinh doanh loại hình này hoặc là bạn chuyển tới một vùng khác. Một vài người có vận may khi khởi đầu kinh doanh một khách sạn mới, nhưng thực tế là đối với những người mới khởi sự như bạn thì việc mua lại sẽ giúp bạn có khách hàng, sự tín nhiệm và cơ sở hạ tầng sẵn có; có thể, sau đó, nếu bạn muốn mạo hiểm hơn, bạn hãy xem xét việc bán lại khách sạn đó và xây dựng một khách sạn mới cho mình.

 Trên đây là cách điều hành khách sạn, bạn có thể tham khảo và lấy làm kinh nghiệm cho mình

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc OZ chính là đơn vị chuyên nghiệp về khách sạn, OZ – Giải pháp toàn diện cho Khách sạn. Chúng tôi tư vấn tất cả về Khách sạn từ Quy trình kinh doanh – Thủ tục đăng kí – Tư vấn quản lý điều hành – Thiết kế – Thi công Khách sạn

Liên hệ TƯ VẤN – THIẾT KẾ – THI CÔNG  : CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ

Địa chỉ:          341 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel:             (84) 08,66 783 784 – 08. 66 783 866 – 1900 56 56 53

Email:        info@ozcorp.vn

website:      www.ozcorp.vn