Mỗi ngày có hàng trăm khách sạn được xây mới, cũng có hàng trăm cái được phá bỏ, giữa lúc thị trường đang cạnh tranh gay gắt thì việc khách sạn của bạn cần phải có điểm khác biệt, thu hút khách hàng.

Nếu khách sạn của bạn đã cũ thì việc Xây mới hay cải tạo khách sạn luôn là vấn đề khiến bạn đau đầu.

Giữa hai cách, hoặc phá đi xây lại khi khách sạn đã xuống cấp, hoặc cải tạo một số yếu tố (thay thế trang thiết bị, nâng cao chất lương dịch vụ, thương hiệu,…) là sự lựa chọn khó khăn cho các chủ khách sạn. Tuy nhiên dựa trên yếu tố chi phí thấp nhưng lại tạo ra các đột biến doanh thu thì sự cải tạo có lẽ là sự lựa chọn hấp dẫn hơn, bởi một mặt, thị trường vẫn chấp nhận sự cải tạo và coi đó là sự đổi mới, tức khách sạn có khả năng gia tăng thị phần, mặt khác sẽ không gặp nhiều rủi ro như xây dựng mới. Như khi tiến hành cải tạo, chủ đầu tư phải xem xét cẩn trọng các nguồn lực lực để nâng cấp phù hợp và tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ của khách sạn. Cần đặt thời gian cho việc cải tạo để chủ động kinh doanh trở lại đúng thời điểm.

Lắng nghe thị trường

Hãy xem thị trường đang cần gì ở khách sạn của bạn. Để nắm được điều này, hãy hỏi chính khách hàng, xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì và xem xét các tính chất thời thượng trong lĩnh vực khách sạn. Dĩ nhiên bạn không thể bê nguyên xi mọi cái mà khách sạn khác đang áp dụng thành công, cái bạn cần là phải linh hoạt, đánh giá chính xác những vấn đề nẩy sinh trong và sau cải tạo khách sạn, sao cho khi kinh doanh trở lại phải tăng được lợi nhuận trên suất đầu tư (ROI).

Tạo ra giá trị mới

Một khi bạn đã chọn đúng thời điểm để cải tạo khách sạn phù hợp với chiến lược thị trường thì mới đi được nửa chặng đường. Để thu hẹp hoặc tránh rủi ro, bạn phải lựa chọn đúng đơn vị có khả năng thực thi công việc cải tạo theo ý đồ của mình.

Các ông bà chủ có toàn quyền quyết định mua sắm tài sản cho khách sạn, do đó, hãy lựa chọn những tài sản tốt nhất cho đợt cải tạo theo phương châm tận dụng tối đa giá trị nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất. Dĩ nhiên, khi khách sạn được cải tạo cũng tương đương đưa một khách sạn mới vào kinh doanh. Điều này giúp bạn tăng giá sản phẩm dịch vụ một cách hợp lý mà khách hàng không phàn nàn.

Thời điểm

Cải tạo khách sạn thường là lắp lại hệ thống điện, hệ thống điều hòa nhiệt độ, thang máy, giặt ủi, mua sắm dụng cụ nhà bếp,… và thay thế nhiều trang thiết bị khác, nên gánh nặng ngân sách cũng tăng theo, do đó, lựa chọn đúng thời điểm đầu tư là rất quan trọng.

Nên mời tư vấn

Dù đã chuẩn bị ngân sách để cải tạo nhưng nhiều chủ khách sạn vẫn lúng túng với sản phẩm mới, giá mới và phát triển nền tảng khách hàng mới. Do đó, cần có sự tham vấn của các công ty tư vấn. Các công ty tư vấn quản lý khách sạn sẽ biết cách giúp chủ khách sạn cân đối giữa tài chính và mục tiêu cải tạo, cùng với các hệ thống hỗ trợ như tiếp thị, quản lý nhân viên, kiểm soát doanh thu. Tất cả điều này đều rất cần cho quá trình cải tạo để tăng lợi nhuận.

Hãy khoe của

Thị trường luôn ưa thích cái mới. Khách sạn đã được cải tạo, làm mới là tâm điểm thu hút các mối quan tâm. Hãy tận dụng các nhân tố mới để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới với các giá trị gia tăng cho mục tiêu mở rộng doanh thu. Vậy, chủ đầu tư phải “khoe” nhiều hơn những ưu điểm của khách sạn, thông qua quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội.

Nên xây mới hay cải tạo khách sạn đã không còn là vấn đề của một ngươi mà là vấn đề chung của các chủ khách sạn.

Trước khi cải tạo, bạn cần cân nhắc các mục tiêu: khách sạn có cải thiện được giá trị tài sản, có tạo được doanh thu và lợi nhuận vững chắc. Không thiếu các bài học thành công và thất bại sau cải tạo khách sạn, điều quan trọng là bạn phải luôn uyển chuyển theo thị trường.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here