Tiền sảnh thường là khu vực đẹp nhất và trang trọng nhất của Resort. Bước chân vào Resort, dù là Resort mini, chuỗi Resort hay resort nghỉ dưỡng, những người mà du khách tiếp xúc đầu tiên sẽ là những người làm việc ở tiền sảnh. Vậy nên trong bài viết này chúng ta sẽ trả lời câu hỏi: sảnh Resort bao gồm những gì?

Tất cả các vị trí tại tiền sảnh đều quan trọng đối với cả khách hàng và Resort. Đối với khách hàng, nhân viên khu vực tiền sảnh là người gần như thay mặt Resort để liên hệ với khách hàng trong suốt quá trình khách lưu lại và làm cho khách cảm thấy thoải mái dễ chịu trong thời gian đó. Đối với Resort, việc làm của họ rất quan trọng bởi vì công việc kinh doanh của Resort dựa trên uy tín và tần số khách quen quay lại. Tiền sảnh Resort không chỉ là bộ mặt  mà còn là nơi thể hiện chất lượng phục vụ của Resort.

OZ giới thiệu đến các bạn yêu thích làm việc trong Resort, những vị trí việc làm ở tiền sảnh: mô tả công việc, yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng ….

Sảnh Resort bao gồm những gì

  1. Các vị trí tại tiền sảnh Resort

Sảnh Resort bao gồm những gì? Tùy theo qui mô Resort, nhìn chung tại tiền sảnh sẽ có các vị trí sau:

  • Nhân viên tiếp tân (Receptionist)
  • Nhân viên đặt phòng (Reservationist)
  • Nhân viên gác cửa (Uniformed Staff)
  • Nhân viên giao tế (Guest Relation Officer)
  • Nhân viên tổng đài (Telephone Operator)
  • Nhân viên kế toán (Cashier/Night Auditors)
  • Nhân viên hỗ trợ khách hàng (Concierge)
  1. Mô tả công việc
  • Nhân viên tiếp tân (Receptionist): Chào đón khách hàng, làm thủ tục giao/trả phòng, giải quyết các yêu cầu của khách hàng, cung cấp các thông tin về dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại…của khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng
  • Nhân viên đặt phòng (Reservationist): chịu trách nhiệm về các yêu cầu đặt phòng của khách hàng, cập nhật việc đặt phòng trong hệ thống, xác nhận việc đặt phòng và chuẩn bị yêu cầu thanh toán cho khách hàng
  • Nhân viên gác cửa (Uniformed Staff): mở cửa và chào đón khách hàng, hỗ trợ  khách hàng vận chuyển hành lý từ sảnh lên phòng, sắp xếp chỗ đậu xe cho khách
  • Nhân viên giao tế (Guest Relation Officer): Đảm nhận thủ tục giao/trả phòng cho khách VIP, hướng dẫn khách lên phòng, cung cấp các dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu, giải quyết các thắc mắc của khách hàng,
  • Nhân viên tổng đài (Telephone Operator): nhận điện thoại, trả lời hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến khách hàng hoặc các bộ phận liên quan, hỗ trợ khách hàng gọi ra bên ngoài, đặt các cuộc gọi đánh thức cho khách hàng, ghi nhận lại các tin nhắn khi khách hàng đi ra ngoài, chịu trách nhiệm về các cuộc gọi đến và cuộc gọi đi
  • Nhân viên kế toán (Cashier/Night Auditors): Mở và đóng tài khoản cho khách hàng, chịu trách nhiệm về đề nghị thanh toán và thực hiện thanh toán cho khách hàng, thu tiền mặt, thu đổi ngoại tệ, thực hiện các thanh toán qua thẻ, quản lý việc giao nhận tiền cho ngân quĩ, thực hiện các báo cáo về việc thu chi, kưu giữ các chứng từ kế toán
  • Nhân viên hỗ trợ khách hàng (Concierge): Hỗ trợ và thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai.

công việc thường xuyên của những người trong bộ phận tiền sảnh là gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp giúp đỡ khách hàng. Khách hàng của Resort rất đa dạng: từ khách du lịch bình thường đến những nghệ sĩ, chính khách nổi tiếng hay những doanh nhân giàu có… Do đó nhân viên làm việc trong khu vực tiền sảnh cần phải có sự nhanh nhạy, có kỹ năng ứng xử tốt và có chuyên môn nghề nghiệp giỏi.

Sảnh Resort bao gồm những gì

Sảnh Resort bao gồm những gì? Không chỉ cần những vật dụng, bộ phận, con người mà OZ muốn để cập đến yếu tố quan trọng nhất là Kỹ năng nhân viên.

  1. Các kỹ năng cần có của nhân viên tiền sảnh
  • Viết thạo và nói tiếng Anh lưu loát.
  • Khả năng giao tiếp tốt, biết cách diễn đạt vấn đề một cách rõ ràng, mạch lạc.
  • Có khả năng ứng phó tốt, giải quyết khéo léo các khiếu nại và than phiền của khách, tìm kiếm được những giải pháp tốt nhất cho các sự việc phát sinh.
  • Có khả năng chú ý đến các chi tiết khi làm công việc đặt phòng và tính toán tiền nong.
  • Khả năng tổ chức công việc, kỹ năng quản lý thời gian
  • Nắm được các kỹ năng tính toán.
  • Kỹ năng máy tính văn phòng.
  • Khả năng ghi nhớ các chi tiết.
  1. Các kiến thức cần có thêm khi làm việc tại tiền sảnh Resort
  • Hiểu biết về cơ cấu tổ chức và hoạt động của một Resort.
  • Hiểu biết về các mặt trong cuộc sống địa phương nơi mình sống hoặc làm việc như những kiến thức lịch sử, những điểm tham quan du lịch v.v.
  • Biết thêm một ngoại ngữ thì càng tốt.
  • Có những kiến thức căn bản về công tác kế toán.
  1. Đặc điểm tính cách của nhân viên tiền sảnh khách hàng
  • Thân thiện, kiên nhẫn, quan tâm và vui lòng giúp đỡ người khác.
  • Tự tin, chu đáo đến từng chi tiết và có thể làm việc dưới áp lực công việc.
  • Luôn đúng giờ, chính xác và nhạy cảm với yêu cầu của khách thuộc những thành phần khác nhau và đến từ những nền văn hóa khác nhau.
  • Có hứng thú trong làm việc và tiếp xúc với người lạ.
  1. Yêu cầu về ngoại hình và sức khỏe

Nhân viên làm việc ở tiền sảnh Resort cần có ngoại hình dễ mến, vệ sinh thân thể tốt, đầu tóc gọn gàng và có sức khỏe dẻo dai

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc OZ chính là đơn vị chuyên nghiệp về Resort, OZ – Giải pháp toàn diện cho Resort. Chúng tôi tư vấn tất cả về Resort từ Quy trình kinh doanh – Thủ tục đăng kí – Tư vấn quản lý điều hành – Thiết kế – Thi công Resort.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NGHĨ DƯỠNG S.P.A

Địa chỉ: 151 Trần Não, phường An Bình, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 0866 783 784 - 08.66 783 866

Hotline: 24/7: 0962 771 774 Mr. Hiệp

SHARE
Previous articleThiết kế Spa trong Resort 4 sao
Next articleCác vật dụng cơ bản trong nhà hàng buffet

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here